Bóng Đá Tây Ban Nha

Marquinhos: Viên ngọc thô sáng giá, sẵn sàng tỏa sáng tại Arsenal

Bạn có nhớ cảm giác phấn khích khi chứng kiến Gabriel Martinelli tỏa sáng trong màu áo Arsenal? Một tài năng trẻ vô danh đến từ Brazil, bỗng chốc trở thành ngôi sao sáng trên bầu trời Emirates. Giờ đây, người hâm mộ Pháo Thủ lại đang được sống trong cảm giác ấy một lần nữa, với sự xuất hiện của Marquinhos.

Từ ẩn số đến hiện tượng

Cũng giống như Martinelli, Marquinhos đến với Arsenal trong sự hoài nghi của NHM. Chàng trai 19 tuổi, với mức giá 3.5 triệu euro từ Sao Paolo, là một ẩn số đối với phần lớn người hâm mộ. Ngay cả Giám đốc kỹ thuật Edu cũng phải lên tiếng kêu gọi NHM hãy kiên nhẫn với tài năng trẻ này.

Tuy nhiên, chỉ sau vài trận đấu cho đội U21 Arsenal, Marquinhos đã chứng minh anh đủ khả năng để chơi bóng đỉnh cao. Ba bàn thắng và một pha kiến tạo sau ba lần ra sân, trong đó có cú đúp vào lưới West Ham, cho thấy phẩm chất thiên bẩm của một sát thủ vòng cấm.

HLV Mehmet Ali của đội U21 Arsenal nhận xét: “Cậu ấy là một cầu thủ chạy cánh trái, thi đấu lệch phải, có khả năng đi bóng vào trung lộ, phối hợp với tiền đạo hoặc dứt điểm. Marquinhos là mẫu cầu thủ tấn công đa năng, luôn thi đấu đầy năng lượng và tốc độ.”

Màn ra mắt không thể ấn tượng hơn

Không mất quá nhiều thời gian để Marquinhos được trao cơ hội ở đội một. Arteta đã đi vào lịch sử khi cho Marquinhos ra mắt trong trận đấu với FC Zurich tại Europa League, cũng chính là đấu trường mà Martinelli bắt đầu tỏa sáng.

Và Marquinhos đã không phụ lòng tin của Arteta. Anh ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal chỉ sau 16 phút vào sân, bằng một pha dứt điểm gọn gàng sau đường chuyền của Nketiah. Chưa dừng lại ở đó, Marquinhos còn kiến tạo để Nketiah nâng tỉ số lên 2-0 bằng một đường chuyền “dọn cỗ” đẹp mắt.

Huyền thoại Martin Keown nhận xét trên BT Sport: “Cậu ấy đã chọn vị trí và thời điểm rất thông minh, những quả tạt rất chất lượng. Tôi nghĩ đây là một tin tuyệt vời. Chúng ta đã thấy Saka, Smith Rowe bắt đầu sự nghiệp của họ ở giải đấu này như thế nào. Tôi nghĩ chúng ta đang chứng kiến ​​một ngôi sao khác đang hình thành.”

Liệu Marquinhos có thể thay thế Pepe?

Màn trình diễn ấn tượng của Marquinhos khiến ban lãnh đạo Arsenal quyết định đẩy Nicolas Pepe – bản hợp đồng kỷ lục của CLB – sang Nice theo dạng cho mượn. Quyết định này cho thấy niềm tin mà Arteta và BHL dành cho tài năng trẻ người Brazil.

So với Pepe, Marquinhos có tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm tốt hơn. Quan trọng nhất, Marquinhos mới 19 tuổi và có tiềm năng phát triển rất lớn.

Dĩ nhiên, để có thể cạnh tranh vị trí chính thức tại Arsenal, Marquinhos cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Nhưng với tài năng và sự tự tin đã thể hiện, Marquinhos hoàn toàn có thể trở thành một ngôi sao lớn trong tương lai.

Hãy cùng chờ xem viên ngọc thô này sẽ tỏa sáng rực rỡ như thế nào trong màu áo đỏ trắng!

Related posts

Tổng quan về Sân vận động Estadio Cartagonova

Quang Blitz

Sân Vận Động Olímpic Lluís Companys – Biểu Tượng Thể Thao Barcelona

Quang Blitz

Sân vận động Estadio Carlos Belmonte – Ngôi đền của đội bóng Albacete Balompié

Quang Blitz