Bóng Đá Pháp

Chuyện khó tin về thương vụ “bán nhầm người” của cựu HLV Liverpool

Mở đầu: Trong thế giới bóng đá chuyên nghiệp, việc mua bán cầu thủ luôn là câu chuyện được người hâm mộ đặc biệt quan tâm. Đôi khi, những thương vụ tưởng chừng như bình thường lại ẩn chứa những câu chuyện dở khóc dở cười. Và câu chuyện về Alexander Kacaniklic, tài năng trẻ bị Liverpool bán nhầm cho Fulham, là một ví dụ điển hình.

Roy Hodgson và sai lầm khó tin trên thị trường chuyển nhượng

Triều đại ngắn ngủi của Roy Hodgson tại Liverpool không để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ. Bên cạnh những bản hợp đồng gây thất vọng và lối chơi bế tắc, ông còn vô tình bán đi một tài năng trẻ triển vọng cho Fulham do… nhầm lẫn.

Alexander Kacaniklic – Viên ngọc thô được phát hiện từ sớm

Ngay từ khi còn thi đấu cho câu lạc bộ quê hương Helsingborgs, Kacaniklic đã lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên Liverpool. Màn trình diễn ấn tượng trong màu áo U16 Thụy Điển đã thuyết phục “The Kop” chiêu mộ cầu thủ chạy cánh đầy triển vọng này vào mùa hè năm 2015.

Dù mới 15 tuổi, Kacaniklic nhanh chóng chứng tỏ được tiềm năng của mình. HLV đội U18 Liverpool, Hughie McAuley, nhận xét: “Alex là một cầu thủ tài năng, rất nhanh nhẹn và có khả năng đi bóng kỹ thuật. Cậu ấy có những đường tạt bóng cực kỳ nguy hiểm và cũng có thể dứt điểm tốt bằng cả hai chân. Tôi rất mong chờ được chứng kiến sự tiến bộ của Alex trong thời gian tới.”

Tài năng trẻ người Thụy Điển thực sự bùng nổ trong chiến dịch FA Youth Cup 2009, nơi anh ghi bàn thắng đẹp mắt vào lưới Arsenal ở trận chung kết lượt đi. Tuy nhiên, Liverpool lại không thể lên ngôi vô địch sau khi để thua ngược “Pháo thủ” với dàn sao trẻ sáng giá như Francis Coquelin, Jack Wilshere và Luke Ayling.

Bán nhầm cầu thủ – Hài kịch hay bi kịch?

Mùa xuân năm 2010, Kacaniklic được đôn lên đội dự bị của Liverpool và nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn. Thậm chí, đã xuất hiện thông tin cho rằng HLV Rafael Benitez có ý định điền tên anh vào danh sách dự bị tại Europa League.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Roy Hodgson trên chiếc ghế nóng đã thay đổi tất cả. Mùa hè năm đó, Liverpool trải qua kỳ chuyển nhượng đầy biến động với hàng loạt tân binh cập bến Anfield, bao gồm Milan Jovanovic, Joe Cole, Christian Poulsen, Raul Meireles và Paul Konchesky.

Để có được sự phục vụ của Konchesky, Liverpool đã đồng ý để Kacaniklic và một cầu thủ trẻ khác là Lauri Dalla Vale chuyển đến Fulham theo chiều ngược lại. Tuy nhiên, sự thật bất ngờ đã được hé lộ sau đó.

Trong một cuộc phỏng vấn với podcast fotbolskananelen, Kacaniklic tiết lộ: “Trước khi ký hợp đồng với Fulham, tôi đã nhận được cuộc gọi từ Roy Hodgson. Ông ấy nói rằng mình đã chọn nhầm Alex và muốn tôi quay trở lại Liverpool. Tuy nhiên, mọi chuyện đã quá muộn.”

Dù không nói rõ cầu thủ bị nhầm lẫn là ai, nhưng nhiều khả năng đó là Alex Cooper, hậu vệ trái khi đó đang chơi cho đội U18 Liverpool.

Cuộc sống mới tại Fulham và những dấu hỏi lớn

Rời Liverpool mà chưa một lần được ra sân ở đội một, Kacaniklic tiếp tục trau dồi kỹ năng tại đội trẻ Fulham. Sau quãng thời gian thi đấu cho Watford theo dạng cho mượn, cầu thủ chạy cánh người Thụy Điển đã gây ấn tượng mạnh với HLV Martin Jol và được trao cơ hội ra mắt đội một vào tháng 3/2012.

Kể từ đó, Kacaniklic trở thành trụ cột quan trọng trong đội hình Fulham, ra sân hơn 100 trận và có 21 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Thụy Điển.

Sau khi chia tay Fulham, Kacaniklic trải qua quãng thời gian thi đấu khá lang bạt cho nhiều câu lạc bộ khác nhau như FC Copenhagen (Đan Mạch), Nantes (Pháp), Hammarby (Thụy Điển), Hajduk Split (Croatia) và hiện tại là AEL Limassol (Cyprus).

Nhìn lại sự nghiệp của mình, liệu Kacaniklic có bao giờ tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu anh ở lại Liverpool? “Tôi đã có 3 năm tuyệt vời ở Fulham, nhưng tiếc là chưa bao giờ được thi đấu tại Anfield,” Kacaniklic chia sẻ với MyLondon vào năm 2013. “Ai biết được điều gì sẽ xảy ra nếu tôi ở lại? Nhưng tôi không hối hận về quyết định của mình.”

Câu chuyện về Kacaniklic là lời nhắc nhở cho thấy rằng, ngay cả trong thế giới bóng đá chuyên nghiệp đầy khắc nghiệt, đôi khi những sai lầm hy hữu vẫn có thể xảy ra. Và biết đâu đấy, chính sai lầm của Roy Hodgson năm xưa lại vô tình mở ra một trang sử mới đầy thú vị cho sự nghiệp của Alexander Kacaniklic.

Related posts

Lisandro Martinez: Liệu có phải mảnh ghép hoàn hảo cho hàng thủ Arsenal?

Xem trực tiếp bóng đá hôm nay Lorient vs Metz, dự đoán tỉ số và nhận định trận đấu

Quang Blitz

Neymar Đến Man Utd: Siêu Sao Hay “Bom Xịt” Tại Premier League?