Bóng Đá Anh

12 pha kiến tạo “đỉnh của chóp” khiến bàn thắng trở nên lu mờ

Trong thế giới bóng đá, ghi bàn được xem là một nghệ thuật khó nhằn. Nhưng đôi khi, chính những đường chuyền kiến tạo ảo diệu mới là điều khiến người hâm mộ phải trầm trồ kinh ngạc. Từ những pha đi bóng lắt léo, những đường chuyền “thấu trời” cho đến những khoảnh khắc lóe sáng thiên tài, tất cả đều khiến chúng ta tự hỏi liệu các cầu thủ có được phù phép bởi một thế lực siêu nhiên nào đó hay không. Hôm nay, hãy cùng Sacmaubongda.com điểm qua 12 pha kiến tạo “đỉnh của chóp” đã làm lu mờ cả bàn thắng và khiến chúng ta phải há hốc mồm kinh ngạc.

Victor Osimhen – Siêu phẩm kiến tạo từ cỗ máy săn bàn

Victor Osimhen, cỗ máy săn bàn của Napoli, đã khiến cả thế giới phải trầm trồ với pha kiến tạo không tưởng trong chiến thắng 3-0 trước Sassuolo. Tình huống diễn ra ở phút thứ 7, khi Osimhen nhận bóng từ đồng đội ở sát đường biên ngang. Thay vì dứt điểm, anh tung cú đánh gót điệu nghệ, loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự đối phương, tạo điều kiện cho Khvicha Kvaratskhelia dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Victor Osimhen assist

Morgan Gibbs-White – “Van Hooijdonk mới” và pha kiến tạo ma thuật

Daniel Storey, cựu cây viết của Planet Football và là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của Nottingham Forest, đã gọi Morgan Gibbs-White là “cầu thủ tài năng nhất mà tôi từng thấy tại City Ground kể từ thời Pierre Van Hooijdonk”. Và quả thực, pha kiến tạo bằng gót “xấu tính” của Gibbs-White cho Danilo trong chiến thắng 4-3 đầy kịch tính của Forest trước Southampton đã chứng minh nhận định của Storey là hoàn toàn có cơ sở.

Morgan Gibbs-White assist

Alexander Isak – Màn độc diễn “hủy diệt” hàng thủ Brentford

Không cần phải nói nhiều, pha solo của Alexander Isak trong màu áo Newcastle trước Brentford đã khiến tất cả phải câm nín. Tiền đạo người Thụy Điển đã biến hàng thủ đối phương thành những “gã hề” với những bước chạy đầy tốc độ và kỹ thuật trước khi dọn cỗ cho Bruno Guimarães ghi bàn.

Alexander Isak assist

Rafael Leão – “Vũ điệu Samba” và nỗi ác mộng của Napoli

Diego Maradona chắc chắn sẽ phải gật gù tán thưởng khi chứng kiến màn trình diễn siêu hạng của Rafael Leão trong màu áo AC Milan trước Napoli tại Champions League. Với những bước chạy uyển chuyển như một vũ công Samba, Leão đã xé toạc hàng phòng ngự của đội bóng thành Naples trước khi dọn cỗ cho Olivier Giroud ghi bàn. Pha kiến tạo của Leão không chỉ mang về chiến thắng cho AC Milan mà còn khiến giá trị của anh trên thị trường chuyển nhượng tăng lên chóng mặt.

Rafael Leão assist

Lionel Messi – Pha “xâu kim” kinh điển và nỗi hổ thẹn của Gvardiol

Nói đến những đường kiến tạo “xấu hổ” đối phương, không thể không nhắc đến Lionel Messi. Trong suốt sự nghiệp lẫy lừng của mình, El Pulga đã không ít lần khiến hàng thủ đối phương phải “ôm hận” với những đường chuyền “thấu mắt thần”. Nhưng có lẽ, pha kiến tạo cho Julian Alvarez ghi bàn trong trận bán kết World Cup 2022 với Croatia mới là đỉnh cao của sự “xấu tính”. Messi đã biến Josko Gvardiol, trung vệ được đánh giá là hay nhất World Cup 2022, thành “gã hề” với pha “xâu kim” rồi dứt điểm. Dù cú dứt điểm của Messi bị thủ môn Dominik Livaković cản phá, nhưng Alvarez đã có mặt kịp thời để đệm bóng vào lưới trống.

Những “nhạc trưởng” và siêu phẩm kiến tạo không thể bỏ qua

Bên cạnh 5 cái tên kể trên, danh sách này còn có sự góp mặt của những “nhạc trưởng” lừng danh khác như Zinedine Zidane, Dennis Bergkamp, Mesut Ozil, Pep Guardiola, Mark Viduka, Fernando Redondo và Wayne Rooney. Mỗi người trong số họ đều sở hữu những pha kiến tạo để đời, góp phần tạo nên những bàn thắng đẹp mắt và đáng nhớ.

Kết luận

Kiến tạo là một nghệ thuật, và những cầu thủ kể trên chính là những nghệ sĩ tài ba. Họ không chỉ tạo ra cơ hội ghi bàn cho đồng đội mà còn mang đến cho người hâm mộ những khoảnh khắc mãn nhãn. Bạn ấn tượng với pha kiến tạo nào nhất? Hãy để lại bình luận và chia sẻ bài viết này để cùng thảo luận với Sacmaubongda.com nhé!

Related posts

Federico Redondo: Nối nghiệp cha và học nghề cùng Messi, Busquets tại Inter Miami

Câu lạc bộ bóng đá Luton – Lịch sử và thành tích

Quang Blitz

Khi Cầu Thủ “Châm Ngòi” Cổ Động Viên Đối Thủ: Niềm Vui “Ngọt Ngào” Trên Sân Cỏ