Bóng Đá Anh

Onana Thoát Tội: May Mắn Hay Lỗ Hổng Luật Lệ?

Trận ra quân của Manchester United trước Wolves đã kết thúc với chiến thắng tối thiểu cho Quỷ Đỏ, nhưng pha va chạm của tân binh Andre Onana với Sasa Kalajdzic trong những phút bù giờ đã làm dấy lên tranh cãi gay gắt. Liệu Onana có được “bảo kê” bởi luật lệ hay VAR một lần nữa khiến người hâm mộ phải lắc đầu ngán ngẩm?

Màn Ra Mắt Của Onana Và Tranh Cãi Về Quyết Định Của Trọng Tài

Erik Ten Hag hẳn đã kỳ vọng vào một khởi đầu suôn sẻ hơn cho mùa giải mới, đặc biệt là khi phải tiếp đón Bầy Sói, đội bóng được dự đoán là ứng cử viên sáng giá cho một suất xuống hạng. Thế nhưng, màn trình diễn nhạt nhòa của Quỷ Đỏ đã khiến các cổ động viên phải lo lắng. Điểm sáng hiếm hoi có lẽ là màn ra mắt ấn tượng của thủ thành Andre Onana.

Thủ môn người Cameroon đã mang đến sự an tâm cho khung thành United bằng khả năng chơi chân và ra vào hợp lý, điều mà người tiền nhiệm David de Gea còn thiếu sót. Tuy nhiên, pha va chạm thô bạo với Kalajdzic ở phút bù giờ đã khiến Onana trở thành tâm điểm của mọi chỉ trích.

Cả sân Old Trafford như nín thở chờ đợi quyết định từ trọng tài Simon Hooper. Người hâm mộ Wolves thì sục sôi phẫn nộ, trong khi CĐV Quỷ Đỏ cầu mong may mắn sẽ đến với đội nhà. Rốt cuộc, VAR đã không can thiệp, và Man Utd thoát thua trong gang tấc.

“Lỗi Của Luật Lệ Chứ Không Phải Onana?”

Quyết định của trọng tài ngay lập tức gây ra làn sóng tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội. Nhiều người hâm mộ Wolves cho rằng Onana xứng đáng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp, đồng thời Man Utd được hưởng lợi từ trọng tài. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng luật lệ về việc truy cản trái phép của thủ môn còn nhiều điểm chưa rõ ràng, tạo kẽ hở cho các trọng tài “bẻ còi”.

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên một thủ môn thoát khỏi án phạt sau pha phạm lỗi thô bạo. Mùa trước, chính Wolves cũng từng được hưởng lợi từ tình huống tương tự khi Jose Sa phạm lỗi với Rasmus Kristensen của Leeds United. Vậy nên, đổ lỗi cho Onana hay Man Utd có lẽ là điều không công bằng.

Bài Toán Nan Giải Của VAR

Vấn đề nằm ở chỗ, luật lệ bóng đá, dù được viết ra đen trắng rõ ràng, vẫn bị các trọng tài áp dụng một cách thiếu nhất quán. VAR ra đời với mục đích hỗ trợ trọng tài đưa ra quyết định chính xác hơn, nhưng chính nó lại vô tình tạo ra những tranh cãi mới, đặc biệt trong các tình huống nhạy cảm như pha phạm lỗi của Onana.

Có lẽ đã đến lúc FIFA và IFAB cần xem xét lại và điều chỉnh các quy định về việc truy cản trái phép của thủ môn, cũng như vai trò của VAR trong việc hỗ trợ trọng tài, nhằm đảm bảo tính công bằng cho tất cả các đội bóng.

Bạn nghĩ sao về pha bóng gây tranh cãi của Onana? Hãy để lại bình luận bên dưới để chia sẻ ý kiến của bạn nhé!

Related posts

Newcastle Hủy Diệt Tottenham Với Trận Thắng 6-1: 10 Thống Kê Không Thể Tin Nổi

Thẻ Đỏ Đáng Tiếc Của Diego Carlos Và Chiến Thắng Đầu Tay Của HLV Enzo Maresca

Từ Clough đến Suarez: Xếp hạng các huyền thoại khoác áo số 7 của Liverpool tại Premier League