Bóng Đá Anh

Andrey Santos: “Tiểu quái vật” của Chelsea khuấy đảo bóng đá Brazil

Bạn có nhớ thương vụ bom tấn Enzo Fernandez của Chelsea? Chắc chắn là có rồi! Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi, liệu Chelsea có thể tìm kiếm một “Fernandez thứ hai” với mức giá “hạt dẻ” hơn? Câu trả lời là có, và “viên ngọc thô” ấy chính là Andrey Santos.

Thay vì chờ đợi những ngôi sao trẻ bùng nổ ở châu Âu với mức giá trên trời, Chelsea đã quyết định “xuống núi” tìm kiếm tài năng ngay từ “nguồn”. Và Andrey Santos, chàng trai 18 tuổi với nguồn năng lượng dồi dào nơi tuyến giữa Vasco da Gama, đã lọt vào mắt xanh của The Blues.

Chứng kiến màn trình diễn chói sáng của Santos trong màu áo Vasco da Gama, góp công lớn giúp đội bóng thăng hạng lên Serie A, chuyên gia bóng đá Nam Mỹ Tim Vickery nhận định trên Sky Sports: “Cậu ấy là một tiền vệ box-to-box mạnh mẽ. Tôi không nghĩ Vasco có thể thăng hạng nếu thiếu cậu ấy. Dù vậy, đây là một bước tiến lớn. Cậu ấy chưa sẵn sàng cho Ngoại hạng Anh. Cậu ấy mới 18 tuổi, đây là một thương vụ cho tương lai.”

Tỏa sáng rực rỡ cùng U20 Brazil và cú hích mang tên “giấy phép lao động”

Gia nhập Chelsea với mức giá 18 triệu bảng, Santos tiếp tục chứng minh tiềm năng của mình khi tỏa sáng rực rỡ trong màu áo U20 Brazil tại giải vô địch U20 Nam Mỹ. Anh chàng ghi bàn trong chiến thắng 2-0 trước Uruguay ở trận chung kết, qua đó lên ngôi vô địch cùng Selecao và giành danh hiệu Vua phá lưới với 6 pha lập công.

Màn trình diễn ấn tượng giúp Santos được triệu tập lên ĐTQG Brazil. Tuy nhiên, “cú hích” bất ngờ ập đến khi anh không thể xin được giấy phép lao động để thi đấu tại Premier League.

Trở lại Vasco da Gama: Bước lùi để tiến xa hơn

Không thể thi đấu cho Chelsea, Santos buộc phải trở lại Vasco da Gama theo dạng cho mượn.

“Chúng tôi sẽ chăm sóc tốt cho cậu ấy. Điều đó tốt cho tất cả mọi người”, giám đốc Vasco, Paulo Bracks, nói với tờ UOL của Brazil. “Thật tốt cho Vasco khi có một cầu thủ tài năng như vậy, cầu thủ ghi bàn hàng đầu và là đội trưởng của đội vô địch Nam Mỹ. Điều đó tốt cho cậu ấy, cậu ấy sẽ có thể chơi ở cấp độ cao. Và Chelsea, có cầu thủ hoạt động ở đây và sẽ nhận được một cầu thủ tốt hơn so với hiện tại. Và nó thậm chí còn tốt cho đội tuyển quốc gia Brazil.”

Trở lại đội bóng cũ, nhưng Santos sẽ được thi đấu tại Serie A – giải đấu khắc nghiệt hơn rất nhiều so với trước đây. Và ngay trong lần ra sân thứ hai sau khi trở lại, “tiểu quái vật” đã tỏa sáng rực rỡ, góp công lớn giúp Vasco đánh bại nhà ĐKVĐ Copa Libertadores, Flamengo, ngay trên sân khách.

“Andrey Santos vượt trội hơn hẳn. Cậu bé thật sự rất tuyệt vời. Thật là một con quái vật nhỏ!”, nhà báo nổi tiếng người Brazil Fernando Campos bình luận.

Tương lai nào cho “tiểu quái vật” tại Stamford Bridge?

Mùa giải 2022/23 chứng kiến ​​một Chelsea đầy biến động với hàng loạt tân binh cập bến. Jorginho đã ra đi, trong khi đó “huyền thoại sống” Kante nhiều khả năng cũng sẽ nói lời chia tay sân Stamford Bridge sau khi hết hạn hợp đồng.

Tuy nhiên, NHM The Blues có lý do để lạc quan về tương lai, khi Enzo Fernandez hòa nhập cực nhanh và chứng tỏ được giá trị của mình. Và hãy tưởng tượng xem, một trục giữa Fernandez – Santos giàu năng lượng và sáng tạo sẽ đáng sợ đến nhường nào?

Sẽ rất thú vị để chờ xem Santos thể hiện ra sao trong màu áo xanh. Còn hiện tại, hãy cùng theo dõi và cổ vũ cho màn trình diễn của “tiểu quái vật” tại quê nhà Brazil.

Related posts

André: Máy Quét Giữa Sân Của Fluminense – Liệu Có Trở Thành Fabinho Mới Tại Anfield?

Bộ đôi huấn luyện viên – Bài học từ sự táo bạo của Bolton Wanderers

William Saliba: Ngôi sao trẻ đang tỏa sáng rực rỡ tại Marseille