Chelsea's Lewis Hall during their League Cup defeat against Manchester City at Etihad Stadium, Manchester, November 2022.
Bóng Đá Anh

Top 10 Sao Trẻ Ngoại Hạng Anh Tăng Giá “Chóng Mặt” Năm 2023: Ferguson, Garnacho Dẫn Đầu

Ngoại Hạng Anh luôn là “lò” sản sinh ra những tài năng trẻ sáng giá nhất của làng túc cầu. Và năm 2023 này cũng không phải ngoại lệ! Các “mầm non” đến từ Manchester United, Chelsea, Liverpool,… đã có bước tăng trưởng vượt bậc về giá trị chuyển nhượng. Điều này cho thấy các câu lạc bộ hàng đầu đang ngày càng “khát” những viên ngọc thô sáng giá, bởi tiềm năng phát triển và lợi nhuận từ việc bán lại của họ là cực kỳ lớn.

Cùng Sắc Màu Bóng Đá điểm qua top 10 “sao mai” Ngoại Hạng Anh tăng giá trị chuyển nhượng nhiều nhất năm 2023 (theo Transfermarkt) nhé!

“Măng Non” Chưa Chạm Ngưỡng Cửa Trời

10. Andrey Santos (+£4.35 triệu)

Chelsea's Lewis Hall during their League Cup defeat against Manchester City at Etihad Stadium, Manchester, November 2022.Chelsea's Lewis Hall during their League Cup defeat against Manchester City at Etihad Stadium, Manchester, November 2022.

Gia nhập Chelsea hồi tháng 1, Andrey Santos vẫn chưa có trận ra mắt đội một. Mùa trước, anh được đem cho Vasco da Gama mượn và hiện đang khoác áo Nottingham Forest cũng theo dạng cho mượn. Dù chưa thể hiện được nhiều, nhưng “The Blues” có lý do để hài lòng khi giá trị của Santos đã tăng hơn 4 triệu bảng, lên mức 13.05 triệu bảng.

9. Jhon Duran (+£5.22 triệu)

Với 4 pha lập công trên mọi đấu trường mùa này, Jhon Duran cho thấy phong độ ấn tượng. Giá trị của anh đã tăng gấp đôi trong năm 2023, lên mức 10.44 triệu bảng. Huấn luyện viên Unai Emery đã không tiếc lời khen ngợi Duran sau khi cầu thủ này ghi bàn thắng đầu tiên cho Aston Villa vào lưới Everton.

8. Romeo Lavia (+£6.09 triệu)

Chelsea đã phải bỏ ra tới 53 triệu bảng để “giành” chữ ký của Romeo Lavia từ tay Liverpool. Cầu thủ 19 tuổi này đã tăng thêm khoảng 6 triệu bảng giá trị trong năm 2023 và được Transfermarkt định giá 27.8 triệu bảng. Hiện tại, Lavia vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương mắt cá và chờ đợi trận ra mắt “The Blues”.

7. Milos Kerkez (+£6.96 triệu)

Màn trình diễn ấn tượng trong màu áo AZ Alkmaar mùa trước (52 lần ra sân) đã giúp Milos Kerkez có được tấm vé gia nhập Bournemouth. Hậu vệ cánh trái người Hungary hiện được định giá 13.05 triệu bảng.

6. Lewis Hall (+£8.7 triệu)

Lewis Hall là “sản phẩm” mới nhất của lò đào tạo Chelsea được bán đi. Cầu thủ trẻ này sẽ thi đấu cho Newcastle theo dạng cho mượn trước khi gia nhập chính thức vào năm sau với mức phí được cho là 35 triệu bảng.

Những Ngôi Sao Sắp Tỏa Sáng

5. Julio Enciso (+£9.57 triệu)

Brighton đã có một thương vụ “hời” khi chiêu mộ Julio Enciso với giá 9.5 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái. Tiền vệ tấn công này hiện được định giá 19.12 triệu bảng và đang có khởi đầu mùa giải mới đầy ấn tượng.

4. Stefan Bajcetic (+£10.43 triệu)

Stefan Bajcetic đã có mùa giải đột phá ngoạn mục khi được HLV Jurgen Klopp trao nhiều cơ hội ở cả giải quốc nội lẫn cúp châu Âu. Giá trị chuyển nhượng của anh đã tăng lên đáng kể, đạt mốc 11.3 triệu bảng.

3. Rico Lewis (+£16.51 triệu)

Pep Guardiola nổi tiếng là người “mát tay” với các hậu vệ cánh. Và Rico Lewis là minh chứng rõ nét nhất! Cầu thủ 18 tuổi này đã được trao cơ hội trong bối cảnh Joao Cancelo “nổi loạn” và Man City thiếu hụt nhân sự. Kết quả, Lewis đã cùng “The Citizens” giành cú ăn ba lịch sử ngay trong mùa giải đầu tiên được đôn lên đội một. Giá trị của Lewis tăng vọt lên 17.38 triệu bảng – một phần thưởng xứng đáng!

Bộ Đôi “Siêu Sao Tương Lai”

2. Alejandro Garnacho (+£17.38 triệu)

“Ngôi sao” trẻ người Argentina tiếp tục gây ấn tượng mạnh mẽ trong màu áo Manchester United. Alejandro Garnacho đã có 34 lần ra sân dưới thời Erik ten Hag mùa trước và được kỳ vọng sẽ còn tiến xa hơn nữa. Cầu thủ 19 tuổi được Transfermarkt định giá 21.73 triệu bảng, tăng 17.38 triệu bảng so với năm ngoái.

1. Evan Ferguson (+£25.21 triệu)

Không phải ngẫu nhiên mà Evan Ferguson đang là mục tiêu theo đuổi của hàng loạt “ông lớn” Ngoại Hạng Anh. Tiền đạo 18 tuổi được xem là “viên ngọc quý” của Brighton và hứa hẹn sẽ mang về cho “Chim Mòng Biển” khoản tiền khổng lồ trong tương lai. Giá trị chuyển nhượng hiện tại của Ferguson là 26.08 triệu bảng, nhưng chắc chắn con số thực tế sẽ cao hơn rất nhiều.

Kết

Bạn ấn tượng với tài năng trẻ nào nhất? Hãy để lại bình luận bên dưới để cùng Sắc Màu Bóng Đá thảo luận nhé!

Related posts

Từ Josemi Đến Alonso: Xếp Hạng 21 Cầu Thủ Tây Ban Nha Từng Khoác Áo Liverpool

Gabriel “dí dỏm” giành giật danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận với Odegaard sau chiến thắng nghẹt thở của Arsenal

12 pha kiến tạo “đỉnh của chóp” khiến bàn thắng trở nên lu mờ