" width=
Bóng Đá Anh

Bàn phản lưới “để đời” của Jamie Pollock và những nụ cười “cay đắng” của fan Man City

Chắc hẳn, bạn đã từng nghe câu chuyện về những cầu thủ trở thành huyền thoại nhờ tài năng thiên bẩm và những khoảnh khắc lóe sáng trên sân cỏ. Nhưng với Jamie Pollock, câu chuyện lại có chút “éo le” hơn một chút. Anh chàng này trở thành một biểu tượng “cult” của Manchester City, không phải bởi vì anh quá đỗi xuất sắc, mà bởi vì trong một khoảnh khắc “định mệnh”, anh đã “tỏa sáng” theo một cách không ai ngờ tới!

Vậy chuyện gì đã xảy ra? Mời bạn cùng Sắc màu bóng đá ngược dòng thời gian, trở về những năm tháng đầy ắp kỷ niệm của Man City, để hiểu rõ hơn về câu chuyện bi hài mà cũng đầy ắp tính “giải trí” này nhé!

Từ bản hợp đồng triệu đô đến “nỗi ám ảnh” mang tên xuống hạng

Tháng 3 năm 1998, Jamie Pollock gia nhập Man City với một bản hợp đồng trị giá 1 triệu bảng. Lúc bấy giờ, “The Citizens” đang ngụp lặn ở vị trí thứ 3 từ dưới lên tại giải hạng Nhất (Division One), đối mặt với nguy cơ lần đầu tiên trong lịch sử phải xuống chơi ở giải hạng Ba.

HLV Joe Royle, người vừa nhậm chức chưa lâu, nhận ra tiềm năng của Pollock – một tiền vệ trung tâm giàu thể lực và tinh thần thi đấu quyết tâm. Và quả thực, Pollock đã không làm ông thầy mới của mình thất vọng! Anh nhanh chóng hòa nhập và trở thành “chìa khóa” trong đội hình của Royle, góp công lớn giúp Man City thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Tuy nhiên, bên cạnh những đóng góp thầm lặng, Pollock còn “dành tặng” cho người hâm mộ “nửa xanh thành Manchester” một món quà “đặc biệt”, một khoảnh khắc “bất tử” theo thời gian – “Pha phản lưới nhà kinh điển nhất mọi thời đại”.

Siêu phẩm “vô tiền khoáng hậu” và khoảnh khắc “bất hủ” tại Maine Road

Trận đấu áp chót của mùa giải 1998/1999, Man City có cuộc đối đầu đầy căng thẳng với đối thủ cùng thành phố – QPR. Một chiến thắng sẽ giúp “The Citizens” nắm chắc chiếc vé trụ hạng. Không khí trên sân Maine Road nóng hơn bao giờ hết!

" width=" width=

Trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính với những pha bóng ăn miếng trả miếng. Georgi Kinkladze – “bậc thầy kỹ thuật” của Man City – đã vẽ nên một tuyệt tác với cú sút phạt hàng rào đẹp mắt, mở tỉ số trận đấu. Tuy nhiên, niềm vui của các CĐV “The Citizens” ngắn chẳng tày gang. Cựu tiền đạo của Man City – Mike Sheron – đã ghi bàn gỡ hòa cho QPR.

Và rồi, khoảnh khắc “định mệnh” đã đến! Hậu vệ kỳ cựu David Bardsley bên phía QPR có pha phá bóng lên thiếu chính xác. Bóng bay về phía vòng cấm của Man City. Pollock – với sự thông minh của mình – đã dễ dàng đọc được đường bóng.

Anh băng lên đón bóng trước khi nó đến chân các tiền đạo của QPR. Tình huống lúc này diễn ra cực kỳ chậm. Pollock – một cách rất bình tĩnh – quyết định lốp bóng qua đầu tiền đạo đối phương và cả hậu vệ đang lui về hỗ trợ. Trong một trận đấu căng thẳng như vậy, thật đáng mừng khi thấy một cầu thủ vẫn giữ được cái đầu lạnh. Giờ thì tất cả những gì anh ấy cần làm là đánh đầu trả bóng về cho thủ môn. Khán đài Maine Road lúc này ồ lên chờ đợi một pha xử lý đơn giản.

Thế nhưng, đời không như là mơ! Trong lúc Pollock mải tập trung theo dõi đường đi của trái bóng, anh đã không để ý rằng thủ môn Martyn Margetson đã dâng cao lên sát vạch 6 yard. Kết quả là gì? Pollock đã lốp bóng thẳng vào lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người!

Nụ cười “méo xệch” và những dư âm khó quên

Khán đài Maine Road như chết lặng! Các cầu thủ QPR thì sung sướng tột độ, ăn mừng như thể họ vừa ghi được bàn thắng. Còn Pollock, với vẻ mặt đầy tội lỗi, lặng lẽ quay về giữa sân.

Pha phản lưới nhà “vô tiền khoáng hậu” của Pollock đã đi vào lịch sử bóng đá, trở thành một trong những khoảnh khắc “khó đỡ” nhất. Dù sau đó, Lee Bradbury đã gỡ hòa 2-2 cho Man City, nhưng “nỗi ám ảnh” mang tên xuống hạng vẫn đeo bám “The Citizens”.

Họ đã phải xuống chơi ở giải hạng Nhì sau khi để thua Stoke City 2-5 ở vòng đấu cuối cùng. QPR, nhờ “món quà” của Pollock, đã may mắn thoát hiểm.

Từ “tội đồ” đến “huyền thoại bất đắc dĩ”

Dù đã “góp công” đẩy Man City xuống hạng, nhưng thật bất ngờ, Pollock vẫn được người hâm mộ “The Citizens” yêu mến. Pha phản lưới nhà “để đời” của anh trở thành một phần trong lịch sử của CLB, được kể lại với những nụ cười “méo xệch” pha chút tự hào.

Có lẽ, chính sự chân thành, nhiệt huyết và cả sự “đen đủi” của Pollock đã khiến anh trở thành một nhân vật đặc biệt trong lòng NHM Man City. Bởi với họ, bóng đá không chỉ có thắng thua, mà còn là niềm đam mê, là những câu chuyện bi hài, những khoảnh khắc “khó đỡ” và cả những “huyền thoại bất đắc dĩ” như Jamie Pollock.

Related posts

Cuộc Đua Ngôi Số 1 Trong Khung Gỗ Pháo Thủ: Ramsdale Hay Raya Lợi Hại Hơn?

Từ Chúa Giêsu đến Phong Cách Lockdown: Hành Trình Biến Hóa Kì Diệu Của Kiểu Tóc Mauricio Pochettino

Gareth Barry: Chàng Lính Già Thầm Lặng Của Premier League